TIN TỨC
Bàn cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 791
 

Sáng nay (11/3) tại Bộ GTVT đã diễn ra Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động vận tải dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết “Trong năm 2014, với phương châm hành động “ Đổi mới hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tăng tốc hơn nữa, phát triển hơn nữa” đã tiến hành quyết liệt đổi mới công tác quản lý nói chung và vận tải nói riêng.

Ngoài ra, Bộ đã cùng với doanh nghiệp, tập trung tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh vận tải và được các doanh nghiệp đánh giá cao. Cụ thể, Bộ đã quyết liệt tiến hành kiểm soát tải trọng xe với mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông và từng bước tạo ra môi trường canh tranh lành mạnh và hợp lý hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời, tiến hành cải cách các thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc cấp phép cho doanh nghiệp hoạt động”.

Bàn cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải

Theo Vụ trưởng Vu Vận tải Trần Bảo Ngọc, năm 2014, tai nạn giao thông đã giảm 3 tiêu chí, với số vụ tai nạn giao thông giảm 13,8%, số người chết giảm 4% và số người bị thương giảm 17,2% so với năm 2013. Việc giảm tai nạn giao thông là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá việc nâng cao chất lượng thị trường vận tải và sự phát triển của các doanh nghiệp vận tải có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phục vụ ngày càng cao của xã hội.

Về vấn đề kiểm soát tải trọng xe, tại 63 địa phương đã tổ chức cho 3.044 doanh nghiệp đăng ký cam kết không xếp hàng quá tải trọng lên xe. Về cảng biển, có 206 doanh nghiệp cam kết, 3.587 cảng biển, bến thủy nội địa ký cam kết.

Về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, Bộ GTVT đã tăng tiến độ đưa vào khai thác sớm các công trình giao thông như: Cao tốc Sài Gòn – Trung Lương, Hà Nội – Lào Cai… và nâng cao chất lượng công trình.

Đối với kết quả giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp tại Hội nghị đối thoại trong năm 2014, Bộ đã tiến hành tổ chức và rà soát điều chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ cho phù hợp với thực tiễn, đặc biệt các biển báo tải trọng cầu. Ngoài ra, để hạn chế tối đa những quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ cũng phối hợp chặt chẽ với các Hội, đặc biệt là Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam từ quá trình xây dựng đến ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đến tuyên truyền thực hiện. Tổ chức các đoàn công tác liên ngành làm việc với một số cảng biển, doanh nghiệp để trao đổi và tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp trong việc thực hiện chủ trương xếp hàng đúng tải trọng và kiểm soát tải trọng ngay tại nơi xếp hàng.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện của Hiệp hội taxi Hà Nội và Hiệp hội Vận tải hàng hóa nêu ý kiến về việc giảm tải thủ tục giấy tờ, công văn, đẩy nhanh tiến trình làm thủ tục, giúp các doanh nghiệp giảm sự trì trệ trong hoạt động. Ngoài ra, cũng có ý kiến về việc nên lắp đặt các camera ghi hình tại các trạm cân để các cơ quan chức năng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát tải trọng xe.

Cũng trong vấn đề kiểm soát tải trọng xe, có ý kiến cho rằng, để có thể xử lý triệt để và hiệu quả việc xe vi phạm quá tải trọng, cần phải xử lý tận gốc vấn đề tại các cảng, kho, các khu công nghiệp, cùng với biện pháp xử lý vi phạm đối với xe quá tải 10% tổng khối lượng thay vì khối lượng hàng hóa.

Theo Thứ trưỏng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, về mục tiêu trong năm 2015 cùng với sự tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh chỉ đạo các địa phương hoàn thiện mạng lưới bến xe ô tô khách, đẩy mạnh phát triển công tác xã hội hóa đầu tư khai thác bến xe; công bố và triển khai mạng lưới các điểm dừng đón trả khách. Tăng cường sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, thí điểm sử dụng thông tin từ thiết bị giám sát hành trình xe cung cấp để tiến hành xử phạt nguội, lập lại trật tự ATGT trong công tác vận tải. Quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện thành công công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, tạo sự bình đẳng trong cạnh tranh trong thị trường vận tải, củng cố niềm tin của doanh nghiệp.

Để giảm thiểu tiêu cực và rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, Bộ GTVT sẽ đẩy mạnh ứng dụng của công nghệ thông tin trong việc thực hiện các thủ tục hành chính và quản lý vận tải, ứng dụng ngay cấp độ 3 đối với các thủ tục hành chính; thí điểm xã hội hóa việc thực hiện thủ tục hành chính để từ đó rút kinh nghiệm và nhân rộng trong các địa phương khác.

Trong năm 2015 Bộ cũng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng và triển khai Đề án kết nối với các phương thức vận tải nhằm giảm tải cho đường bộ, Đề án tái cơ cấu vận tải để khai thác hiệu quả mạng lưới vận tải sẵn có, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời giảm cho phí vận tải. Ngoài ra, Bộ cũng sẽ tăng cường tổ chức các Hội nghị đối thoại doanh nghiệp; đẩy mạnh tiếp xúc doanh nghiệp, Hợp tác xã vận tải phối hợp các Hiệp hội vận tải, Hiệp hội nghề nghiệp, Hiệp hội chủ hàng để trao đổi, nắm bắt và tiếp nhận thông tin để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong doanh nghiệp.

Trích từ: Tapchigiaothongvantai.vn

Tin tức khác:
Công Ty TNHH KD Vận Tải Nam Lộc Thông báo Tuyển dụng nhân viên Lái xe và Thợ tháo lắp đồ gỗ nội thất làm việc tại TP Vinh nghệ an. (10/12/2020)
Công Ty TNHH KD Vận Tải Nam Lộc Thông báo Tuyển dụng nhân viên Lái xe,phụ xe và kế toán nội bộ làm việc tại TP Vinh nghệ an. (16/11/2020)
Công Ty TNHH KD Vận Tải Nam Lộc Tuyển Dụng Nhân viên Kỹ thuật + Tài xế (23/10/2020)
Công Ty TNHH KD Vận Tải Nam Lộc Tuyển Dụng Nhân viên kỹ thuật + tài xế (27/8/2020)
Tuyển dụng lái xe và phụ xe tại TP Vinh Nghệ an. (27/7/2020)
Thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói cần lưu ý gì? (14/7/2020)
Ship giao hàng nhanh nội thành ở tại Hà Tĩnh (29/6/2020)
Mách bạn mẹo nhỏ nhận dạng đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín (29/6/2020)
Dịch Vụ Vận Tải Giá Rẻ: 0915.142.285 - 0917.343.999 (19/6/2020)
Cho thuê Xe tải tự lái Thành Vinh Nghệ An Hà Tĩnh (5/6/2020)
Tuyển dụng thợ cơ khí tại TP Vinh Nghệ An (28/5/2020)
Danh sách gara sửa chữa ô tô tại TP Vinh Nghệ An (12/5/2020)
Mua bán xe ô tô tải tại Vinh Nghệ An (12/5/2020)
Tuyển dụng lái xe ô tô tại TP Vinh Nghệ An (23/4/2020)
Taxi tải giá tốt chuyển nhà trọn gói (15/4/2020)
 
VIDEO CLIPS
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0915.142.285

Kinh doanh - 0915.142.285
Hôm nay: 296 | Tất cả: 297,414
DỊCH VỤ CÔNG TY

Công ty TNHH KD Vận tải Nam Lộc
Địa chỉ: Số 42 Hồ Hữu Nhân, TP Vinh - Nghệ An
Điên thoại: 0915.142.285
Email: [email protected]
Website: http://vantaivinh.com

Design by TVC Media
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.142.285